500 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2018

Sáng nay (11/4), Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 28 (Vietnam Expo 2018) với chủ đề “Vietnam Expo – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khai mạc.

Một gian hàng của Liên bang Nga tại Hội chợ.
Ảnh: VGP/Phan Trang

Vietnam Expo 2018 với sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ai Cập, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong, Lào, Liên bang Nga, Mông Cổ, Nepal, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Sự kiện là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng trong ngành thương mại Việt Nam, nhằm góp phần xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư.

Tại Vietnam Expo 2018, Liên bang Nga là “khách mời danh dự” của hội chợ, các doanh nghiệp Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm, ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao… Ngoài ra, các doanh nghiệp là thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt tại hội chợ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, lãnh đạo hai nước Việt Nam và Liên bang Nga  đã xác định lập mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 và để đạt được mục tiêu này đòi hỏi nỗ lực to lớn của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

“Vì vậy, việc thường xuyên trao đổi và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại hai nước sẽ có ý nghĩa thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, đầu tư cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga”, Thứ trưởng nói.

Nhấn mạnh thêm trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho rằng, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Hội chợ lần này chính là “Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

Vietnam Expo 2018 còn có các khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc (Korea – Vietnam Design Sharing) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các doanh nghiệp tham gia.

Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam.
Ảnh: VGP/Phan Trang

Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, Vietnam Expo 2018 còn có các hoạt động xúc tiến được quan tâm như: Hội nghị “Chiến lược phát triển quan hệ đối tác Việt – Nga trong lĩnh vực kinh tế và thương mại”; Hội nghị “Triển vọng hợp tác Việt – Nga trong công nghiệp và năng lượng”; Hội nghị bàn tròn “Công nghệ thông tin và kỹ thuật số”; Hội thảo chuyên đề về “Xây dựng thương hiệu – Bước đi lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”; Hội thảo thực hành “Những đặc thù trong việc đánh giá thị hiếu hàng hóa Nga xuất khẩu tại thị trường Việt Nam”; Chương trình tham quan và khảo sát Khu Công nghệ cao Láng – Hòa Lạc tìm hiểu về chính sách đầu tư tại Việt Nam; Giao lưu hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại các gian hàng…

Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/4.

chinhphu.vn

Share