Khách quốc tế tới TP.Hồ Chí Minh tăng 26,5%

Theo báo cáo của UBND TP.Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 51% kế hoạch năm.

Hoạt động của đội trật tự du lịch đã góp phần đảm bảo an toàn cho du khách tới Thành phố.

Du lịch Thành phố trong 6 tháng đầu năm có sự tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm trước. Thành phố đã tổ chức các sự kiện du lịch định kỳ như: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ đón khách quốc tế đầu năm, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam và Lễ hội Trái cây Nam Bộ với nhiều đổi mới so với những năm trước từ hình thức đến nội dung hoạt động, mang lại kết quả tích cực. Chất lượng các sự kiện, lễ hội du lịch được nâng tầm, nâng chất, có sự đổi mới về phương thức truyền thông, quảng bá, thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân Thành phố.

Thời gian gần đây, Thành phố đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Đội trật tự du lịch nhằm giải quyết tình trạng bán hàng rong và chèo kéo du khách ở khu vực trung tâm Thành phố, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, cải thiện môi trường, góp phần xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh thân thiện, hấp dẫn, an toàn. Tình trạng mua bán hàng rong, chèo kéo, số vụ cướp giật tài sản của du khách được kéo giảm đáng kể.

Từ đầu năm 2018 đến nay, khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 51% kế hoạch năm. Tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 62.600 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ, ước đạt 45% kế hoạch năm.

Từ nay tới cuối năm, Thành phố sẽ tập trung phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn, trong đó tập trung phát triển du lịch đường thủy và các chương trình nghệ thuật đường phố, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật công cộng để phục vụ phát triển du lịch. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) thành sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố. Đẩy mạnh công tác xúc tiến và quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng.Tập trung công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành du lịch. Tổ chức tốt Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2018 và các sự kiện du lịch khác vào dịp cuối năm./.

dangcongsan.vn

Share