Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng 13% doanh thu

Tăng doanh thu 13% so với năm 2016 cùng với việc tập trung phát triển mạng lưới và xây dựng mô hình kinh doanh mới là mục tiêu mà Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đặt ra cho năm 2017.

Ảnh: VGP/Thanh Thủy

Năm 2016 qua đi với nhiều thách thức như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ Việt nam với sự có mặt của nhiều thương hiệu bán lẻ lớn của thế giới hay sự suy giảm sức mua. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, từng bước thay đổi và thích ứng, Saigon Co.op vẫn giữ vững danh hiệu Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam (Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2016).

Ấn tượng nhất là tổng doanh số tăng 11% so với cùng kỳ, tăng gấp 2 lần năm 2015, đạt gần 105% so với kế hoạch. Trong đó, các đơn vị trực thuộc như Co.op Xtra tăng trưởng xuất khẩu tăng hơn 60%, HTVCo.op tăng 37%, Công ty phân phối Saigon Co.op – SCD, Xuân Hồng vượt doanh số, Xí nghiệp nước chấm Nam Dương tăng 22,4%.

Để có được những kết quả trên, trong năm 2016, Saigon Co.op đã tập trung mở rộng mạng lưới bằng việc phát triển thành công thêm 42 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Sense City và đặc biệt là mô hình mới 13 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile; nâng cấp 186 cửa hàng Co.op bằng việc thay đổi phương thức mua bán, cung cách phục vụ, đồng thời giúp các HTX thành viên liên kết xây dựng cửa hàng Co.op và Co.op Food; tích cực tham gia bình ổn thị trường.

Năm 2017 đặt ra cho Saigon Co.op những thách thức mới như tốc độ trượt giá dự kiến tăng 5%, các hiệp định thương mại song phương và đa phương bắt đầu có hiệu lực giúp cho hàng hoá giữa các nước được tự do lưu thông với nhiều ưu đãi về thuế.

Tuy nhiên, lợi thế là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam có hệ thống, mạng lưới lên đến gần 100 siêu thị, gần 1.000 cửa hàng tiện ích cùng nhiều dự án sản xuất để chủ động về nguồn hàng hoá mà Saigon Co.op đã triển khai trong nhiều năm qua sẽ là những thuận lợi để Saigon Co.op đạt được mục tiêu đề ra.

Đó là tăng doanh thu 13% so với năm 2016 và phát triển bền vững. Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ tập trung phát triển mạng lưới và xây dựng mô hình kinh doanh mới gồm 8-10 Co.opmart, 1 Co.opXtra, 1 Sense City, 65 Co.op Food, 500 cửa hàng Co.op Smile và triển khai mô hình kinh doanh mới là Co.opmart finest, kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh khai thác kinh doanh các mặt hàng hữu cơ bằng việc liên kết để tổ chức sản xuất nguồn nguyên liệu này để tăng tính chủ động trong kinh doanh, đồng thời tối ưu hóa quy trình kinh doanh mới như hoàn thiện chuỗi cung ứng, đáp ứng tốt dịch vụ giao nhận của các mô hình kinh doanh hiện tại và chuẩn hóa, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, để tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Saigon Co.op sẽ quyết liệt triển khai việc nâng cao thái độ phục vụ, công bố điểm bán hàng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đang được sự ủng hộ của khách hàng. Đặc biệt, đơn vị sẽ triển khai việc nhượng quyền thương hiệu Co.op Food và tiếp tục đưa vào hoạt động thành công mô hình kinh doanh mới mang tên Co.op Smile.

chinhphu.vn

Share