Vinamilk có giá trị thương hiệu lên tới 1,7 tỷ USD

Trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng ở vị trí số 1.


Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”. Với giá trị hơn 1,7 tỷ USD được định giá, Vinamilk đứng đầu danh sách này và chiếm hơn 30% tổng giá trị 5,4 USD của 40 thương hiệu.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”. Từ con số 1,5 tỷ USD trong danh sách công bố năm 2016, giá trị thương hiệu của Vinamilk trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 13% và lớn gấp đôi so với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp xếp thứ hai là Viettel (849,6 USD).

Điều đó đã chứng minh, không chỉ lớn mạnh để gìn giữ ngôi vị số 1 trên thị trường, mà Vinamilk còn không ngừng vươn lên để vượt qua thành công của chính mình.

Trong danh sách 40 công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo. Xếp sau là nhóm tài chính-ngân hàng và cuối cùng là công nghệ-viễn thông.

Phương pháp đánh giá của Forbes tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu chung được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Vinamilk và bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc đã được vinh danh 4 lần trên tạp chí Forbes châu Á và Việt Nam qua các bình chọn như: “2.000 công ty lớn nhất toàn cầu” (Global 2000), “50 công ty niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam”, “50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam” và bây giờ là “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”.

Đây đều là những bình chọn uy tín và danh giá không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên trường quốc tế. Điều đó đã chứng minh nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà Công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

chinhphu.vn

Share