Vinamilk: Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở Việt Nam

Kantar WorldPanel vừa công bố báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” năm thứ 5. Theo đó, Vinamilk nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố lớn và khu vực nông thôn Việt Nam.

Vinamilk nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố lớn và khu vực nông thôn Việt Nam

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Công ty Sữa Việt Nam để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng. Vinamilk là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực thực phẩm.

Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với hơn 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa tham gia. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như thực phẩm, thức uống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình.

Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15.300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng, tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.

Với chỉ số vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm. Điều này có được là nhờ vào việc Công ty đã xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi, đồng thời có hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.

Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 của Công ty, sữa Ông Thọ là sản phẩm mới lọt vào top 10 bảng xếp hạng ở nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng. Sản phẩm sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở thành thị lên vị trí thứ 6.

Trong phân khúc thức uống, Vinamilk cũng là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3,2 lần đối thủ đứng kế tiếp.

Những con số trên đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: Ra mắt website thương mại điện tử và ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn – Giấc mơ sữa Việt, giới thiệu sản phẩm sữa tươi 100% organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn cao Việt Nam… Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, sữa học đường…

Điểm đặc biệt là năm nay bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được công bố cùng thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt top 2.000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes, bên cạnh những giải thưởng trong nước như  3 năm liên tiếp nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, 21 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

“Cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của Vinamilk về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Điều này cũng cho thấy Công ty vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.

chinhphu.vn

Share